ยาขาว เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส วิธีไหนควร ไม่ควร ?

ยาขาว เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส วิธีไหนควร ไม่ควร ? ความปรารถนาสูงสุดอย่างหนึ่งของสาวๆสมัยนี้คงหนีไม่พ้นการมีผิวขาวกระจ่างใส ยิ่งถ้าขาวใสได้เหมือนพรีเซนเตอร์ในหนังโฆษณานีเวียจนทำให้แฟนหลงได้ขนาดนั้น จะให้ทำยังไงก็ยอมจริงไหมค่ะ วันนี้เรามาเข้าใจวิธีปรนิบัติผิวกายกันให้มากขึ้น ยาขาว

ยาขาว

ยาขาว โดยเราได้รวบรวมเคล็ดลับและขั้นตอนมาเล่าสู่กันฟังเตามนี้ค่ะ ถึงแม้ว่าวันนี้คุณอาจยังไม่มีริ้วรอยใด ๆ บนใบหน้า แต่การดูแลก่อนย่อมได้เปรียบเสมอ ฉะนั้นให้เริ่มบำรุงผิวด้วยวิธีต่าง ๆ จนเป็นกิจวัตร เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยและคงสภาพผิวให้แลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ซึ่งถึงแม้ริ้วรอยยังไม่ปรากฏออกมาให้เห็นในตอนนี้ ก็ไม่ใช่ว่าต่อไปจะไม่มีริ้วรอยแอบแฝงอยู่บนใบหน้า ป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าตามแก้ในภายหลังนะ ยาขาว
ปัจจัยที่มีผลต่อภาพลักษณ์ผิวของเราคือ 1. เม็ดสีผิว(เมลานิน) และ 2.สุขภาพผิว
โดยเลือกสครับแบบที่มีผงขัดเม็ดเล็กๆ ซึ่งจะอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่าสคลับเม็ดใหญ่ วิธีการคือโดยนวดลงบนผิวหน้าซักสองสามวินาทีก่อนจะเติมน้ำลงไปแล้วขัดต่ออีกรอบ วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไปได้มากกว่าการใช้สครับกับน้ำ เพียงรอบเดียว ยาขาว
1. เม็ดสีผิว(เมลานิน) ติดตัวมาตั้งแต่เกิด มี 2 ชนิดคือ eumelanin (สีน้ำตาล-ดำ) ผิวสองสีมีเยอะ และ pheomelanin (สีแดง-น้ำตาล) ผิวขาวมีเยอะ นอกจากนั้นแสงแดดก็มีผลสำคัญที่ทำให้เม็ดสีผิวเข้มขึ้น หากอยากรู้ว่าผิวเราขาวได้มากที่สุดเท่าไหนให้ดูบริเวณที่ไม่โดนแดด วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ผิวขาวคือการป้องกันผิวจากแสงแดด ไม่ควรใช้วิธีการใดๆที่ไปเปลี่ยนโครงสร้างเม็ดสีผิวเพราะอาจส่งผลร้ายในระยะยาว เช่นเกิดมะเร็งผิวหนัง ยาขาว
หากทำการลอกผิวขาวถาวรบ่อยๆ จะมีอันตรายและเป็นปัญหาในระยะยาวคือ จะทำให้ผิวของเราบางลง เมื่อผิวบางเม็ดสีผิวหรือเมลลานินที่คอยช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสี UV ก็จะน้อยลงไปตามด้วย ผิวของเราจึงได้รับรังสี UV เข้าไปแบบเต็มๆ จึงทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้
ยาขาว การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างชัดเจนมาก โดยเฉพาะใบหน้าสุดหล่อเหลาของหนุ่ม ๆ ซึ่งจุดที่เห็นได้ชัดมากที่สุดก็คือริ้วรอยบริเวณดวงตา ซึ่งการนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงจะช่วยลดปัญหานี้ได้ ดังนั้น คนที่ชอบออกไปปาร์ตี้กินดื่มทั้งหลายจนดึกดื่นต้องหันมาปรับพฤติกรรมดูใหม่ได้แล้ว ยาขาว

เรื่องนี้ถูกเขียนใน Uncategorized และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น